Quý II/2024, Vosco - "anh cả đỏ" của vận tải biển Việt Nam có mức lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt hơn 283 tỷ đồng, tăng hơn 200 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Ngày 23/7, Công ty TNHH Liên doanh dịch vụ container Quốc tế cảng Sài Gòn - SSA (cảng SSIT) vừa đón thành công tàu MSC VIGOUR III thuộc tuyến dịch vụ nội Á mới - tuyến SAOLA.
Tắc nghẽn tại cảng biển một số khu vực châu Á khiến giá cước vận tải biển tăng mạnh. Tuy nhiên, đội tàu Việt có nắm bắt được cơ hội hay không lại là câu chuyện khác.
Dù tình trạng thiếu thuyền viên trên thế giới đang ở mức cao nhất trong gần 20 năm qua do nhu cầu vận tải toàn cầu tăng lên, nhưng nghịch lý là xuất khẩu thuyền viên của Việt Nam lại giảm rất mạnh.
Giá cước vận tải biển giảm đã tác động tới hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp vận tải biển, đặc biệt là doanh nghiệp vận tải tàu container.
Để phát huy hết lợi thế và tiềm năng của cảng nước sâu, cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ được ưu tiên phát triển mạnh thời gian tới, đặc biệt là khu vực Cái Mép - Thị Vải.
Sau khi tàu True Confidence bị tấn công ở khu vực Biển Đỏ ngoài khơi cảng Aden của Yemen ngày 6-3, tất cả các thuyền viên đã được tàu của Hải quân Ấn Độ hỗ trợ, sơ tán đến Djibouti