Ngày 12/7, Công ty TNHH Liên doanh dịch vụ container Quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) vừa đón thành công tàu MSC TOKYO (sức chở 8.000 TEUS) thuộc tuyến dịch vụ trực tiếp đến châu Âu đầu tiên của hãng tàu MSC tại Việt Nam – tuyến BRITANNIA.

Tàu MSC TOKYO là một trong những con tàu được triển khai trên tuyến dịch vụ mới này, kết nối trực tiếp hàng hóa từ Việt Nam tới các nước Bắc Âu và Baltic thông qua dải hành lang độc đáo Trung Quốc – Việt Nam, sau đó đến Liverpool trước khi tới các cụm cảng Rotterdam, Antwerp và Hamburg.

Tàu MSC TOKYO được các tàu lai hỗ trợ cập cảng SSIT.

Tuyến mới BRITANNIA sẽ mở rộng phạm vi hoạt động vận chuyển từ Trung Quốc, Việt Nam đến Vương quốc Anh và các quốc gia thuộc lục địa Tây Bắc.

Bên cạnh đó, hiện tại hàng tuần cảng SSIT tiếp nhận năm tuyến dịch vụ, bao gồm một tuyến đi Mỹ và bốn tuyến đi Nội Á.

Hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company) là hãng tàu container lớn nhất thế giới và là một trong những doanh nghiệp toàn cầu hàng đầu về lĩnh vực Vận chuyển và Logistics có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo đại diện SSIT, cũng trong tháng 7 này, cảng SSIT sẽ tiếp tục đón thêm một tuyến dịch vụ mới từ hãng tàu MSC – tuyến SAOLA.

"Cảng SSIT đánh giá cao sự tin tưởng của hãng tàu MSC khi đưa tuyến dịch vụ trực tiếp đến châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và làm hàng tại cảng. Đây là một cột mốc quan trọng nữa đối với MSC Việt Nam cũng như cảng SSIT.

Sự kiện này sẽ thúc đẩy quan hệ thương mại ngày càng thịnh vượng, phát triển giữa Việt Nam, Trung Quốc, Vương quốc Anh và một số nước khác trong khu vực lục địa Tây Bắc", ông Robert Hildebrand, Tổng Giám đốc cảng SSIT chia sẻ.

Tàu cập cảng SSIT tuyệt đối an toàn.

Công ty TNHH Liên doanh dịch vụ container Quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Liên doanh này được thành lập vào năm 2006 giữa công ty SSA Marine của Hoa Kỳ và đối tác Việt Nam gồm Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Công ty Cổ phần cảng Sài Gòn.

Nằm ở khu vực hạ lưu của khu vực cảng Cái Mép với diện tích 60ha và 600m cầu cảng, cảng SSIT được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn, trọng tải tàu lên đến 200,000 DWT và được trang bị các thiết bị khai thác hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam.

Hàng hóa được đưa lên tàu TOKYO nhanh chóng, đúng tiến dộ.

Ngoài ra, cảng SSIT còn có 435m bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và nhập khẩu từ các ICDs (điểm thông quan nội địa), các cảng tại các khu vực TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép.

_Sưu tầm_

— Tin tức —
VTEDCO
– Website tuyển dụng trực tuyến

Bài đọc liên quan

11.231 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 07 năm 2024

11.231 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 07 năm 2024

Đề xuất Nhật Bản mở thêm 2 ngành nghề tiếp nhận lao động Việt Nam

Đề xuất Nhật Bản mở thêm 2 ngành nghề tiếp nhận lao động Việt Nam

Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho lao động nước ngoài

Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho lao động nước ngoài

1900.5858.33